• Kirby Webster posted an update 11 months, 1 week ago

    ชุมชนริมน้ำจันทบูร ชุมชนเก่าริมน้ำ เสน่ห์ที่ไม่จางไปตามกาลเวลา

    สายทะเลอยากสัมผัสลมทะเลสะอาดๆ ก็ต้องเมืองตากอากาศอันดับต้นๆ ของไทยอย่าง “หัวหิน” เรียกได้ว่าครบ เพราะที่หัวหินนี้เรียกได้ว่าที่พักเด็ดๆ เพียบ ทั้งจะวิลล่ามากับครอบครัว ติดทะเล ไม่ติดทะเล แต่มีสระว่ายน้ำ ติดสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแลนด์มาร์คต่างๆ หรือแม้กระทั่งที่พักหัวหินแบบเก๋ดีมีคอนเซ็ปต์ให้ฟีลโมร็อคโค ฟีลซานโตรีนีนี่ก็ยังมี แล้วอย่าลืมไปชิมไปช้อปตลาดดังอย่าง ตลาดโต้รุ่งหัวหิน หรือตลาดจักจั่น ขากลับจะแวะเอ้าท์เล็ตดังช้อปปิ้งอีก ก็ยังได้

    สวนพฤกษศาสตร์ระยอง-สะพานรักษ์เสม็ด

    ห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพัก

    เราใช้เวลาชั่วโมงนิดๆ เท่านั้นก็มาถึงที่นี่ ทางเข้ามีลานจอดรถไม่ใหญ่มากซึ่งอยู่ด้านหน้าของทางขึ้นเขาไปด้านบนของวัดถ้ำเสือ

    ก่อนกลับเราแวะขับรถเข้าวัดถ้ำเขาน้อย ที่อยู่ข้างๆ วัดถ้ำเสือ เป็นวัดที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบจีน เราทำได้แค่แวะเพื่อถ่ายรูปด้านหน้าของวัดเท่านั้น เนื่องจากเวลาน้อยน่าเสียดายมากที่เราไม่ได้เข้าไปด้านในของวัดเพราะเราเพิ่งรู้ตอนมาถึง วัดถ้ำเสือว่าคืออีกวัดที่อยู่ข้างกัน

    สายกิน ต้องปักหมุดที่นี่ที่ “ตลาดน้ำอัมพวา” มาช้อป ชิม ชิลล์ ให้เพลิดเพลิน ถ้าจะนั่งเรือชมหิ่งห้อย นอนพักผ่อนก่อนกลับไปทำงาน ก็แนะนำให้จองที่พักอัมพวาริมน้ำ ตื่นมาตักบาตรตอนเช้ารับรองว่าอิ่มใจไปด้วย ทั้งนี้ ก่อนแวะเช็คอินที่อัมพวา อย่าลืมแวะวัดบางกุ้ง ที่มีโบสถ์เก่าที่มีต้นไม้ขึ้นปกคลุมทั้งตัวโบสถ์เป็นอันซีนของที่นี่

    ทำให้เป็นวัดที่มีความน่าสนใจไม่ใช่น้อย ด้วยเสน่ห์ของวัดอรุณที่ตั้งเด่นอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา การเดินทางก็สะดวกสบาย เดินทางง่าย เป็น ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่หน้าไปมากๆ สำหรับวันหยุดเที่ยวใกล้ วัดเจ้าอาม ฝั่งธนบุรี!!!

    ชาปู่ ชาย่า คาเฟ่ตกแต่งน่ารักในโทนสีฟ้าแนวอบอุ่น ผสมคามหวานแหววแบบคอทเทจ มีมุมถ่ายรูปมากมาย เมนูเน้นเป็นเครื่องดื่มและของหวานมีหลากหลาย ทั้ง เค้ก ฮันนี่โทส  ฮันนี่โทสต์ บิงซู บราวนี่  รวมทั้งเครื่องดื่ม ชากาแฟ น้ำผลไม้ เมนูแนะนำ เช่น  ชานมมาเลย์ เจเปนนิสมัชชะ คาราเมลมัชชิอาโต้ กีวีโซดา 

    Just about the most honored temples inside the north, Wat Phra That Lampang Luang is also One of the more hanging. Surrounded by stout laterite defense partitions, the temple, close to the village of Ko Khang, has the looks of a fortress, what exactly it was if the legendary Queen Chamthewi Started her money right here within the 8th century. ที่เที่ยวลาดกระบัง captured it two-and-a-half generations back but were being ejected from the forces of a Lampang prince—a bullet gap marks the place exactly where he killed the Burmese commander.

    พิกัด ตำบล สองพี่น้อง อำเภอแก่งกระจาน เพชรบุรี

    ด้านตัวคาเฟ่แบ่งเป็นสองโซน โซนห้องแอร์เย็นฉ่ำๆ โซนด้านนอกรับลมสุดชิล คาเฟ่มีจำหน่ายทั้ง เครื่องดื่ม และ เบเกอรี่ ที่ยกกองทัพมาแบบจัดหนัก

    สินค้าของเค้าก็มีให้เลือกช็อปหลากลาย ตระกาลตา พร้อมทัั้งบรรยากาศตลาดน้ำที่ได้ฟิว แบบเดินเที่ยวย้อนยุคไปในช่วงสมัยตลาดน้ำโบราณ เพราะเนื่องจาก ของกิน ที่เน้นความเป็นไทยโบราณ ที่บอกเลยว่าเด็ดมากๆ เลยล่ะคร้า

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของ นโยบายเนื้อหาของบล็อกเกอร์ และ ข้อกำหนดในการให้บริการของเว็บไซต์