• Karlsen Rowland posted an update 11 months, 1 week ago

    มาเที่ยวหุบผาสวรรค์ทั้งทีต้องเดินไปให้ครบตามจุดต่างๆ ของด้านบนภูเขา ได้แก่ สันติเจดีย์ พระเยซู พระพุทธรูปนิรภัยทุกทิศ ระหว่างทางหากสังเกตดีๆ จะมีต้นไม้และดอกไม้แปลกๆ เที่ยวหุบผาสวรรค์ยังไงให้ ได้แบบประทับใจที่หาที่ไหนไม่ได้ ยิ่งกว่าที่ไหน

    ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่มีหลายคนเข้ามากราบไหว้ และเที่ยมสถาปัตยกรรมของวัดปากน้ำแขมหนูไม่ขาดสาย สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ท่านควรไปสัมผัสจริงๆ ใช้เวลาเดินทางไม่นานจากรุงเทพ

    วัดถ้ำเสือมีชื่อเสียงด้านสถาปัตยกรรมองค์พระใหญ่ หลวงพ่อชินประทานพร ที่เห็นโดดเด่นตั้งแต่ถนนทางเข้าแล้ว ยังมีมุมถ่ายรูปอีกมุมหนึ่งที่เป็นมุมสูงจากชั้นบนของพระเจดีย์เกศแก้วปราสาท ซึ่งเป็นที่สักการะพระบรมสารีริกธาตุที่อยู่ชั้นบนสุด ซึ่งต้องเดินขึ้นบันไดวนหลายชั้น แต่ละชั้นบ้างก็มีพระพุทธรูปประดิษฐาน และมีจิตกรรมฝาผนังเป็นพุทธประวัติ รวมถึงภาพวาดพระมหากษัตริย์ของไทย ทุกชั้นจะมีหน้าต่างทำให้มองเห็นวิวเมืองกาญจน์และแม่น้ำแม่กลองได้รอบทิศ เราเดินขึ้นจนเกือบถึงชั้นบนสุดจะมีช่องหน้าต่างให้ชมวิวได้ พอมองลงมาจะมีมุมที่เห็นองค์พระใหญ่ ด้านซ้ายขององค์พระเป็นวิหาร ส่วนด้านขวาเป็นพระอุโบสถอัฏมุข ฉากหลังเป็นทุ่งนาเขียวขจีให้ความรู้สึกสดชื่นมากกกเพราะต้องเดินขึ้นมาถึงชั้นเกือบบนสุดเมื่อมาเจอลมที่เข้ามาประทะหน้าที่เต็มไปด้วยเหงื่อเราจึงขอหยุดต่ออีกหน่อยก่อนขึ้นชั้นถัดไป ภายในพระเจดีย์เกศแก้วปราสาท

    อีต่อง ปิล็อก จ๊อกกระดิ่น นอนฟินกลางสายหมอกและหมู่ดาว @กาญจนบุรี

    บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง สำหรับคาเฟ่แห่งนี้ ที่มีไอคอนเป็นเจ้าฮิปโปตัวโตน่ารัก ตัวร้านเป็นเรือนกระจกสูง ผสมสานการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ บรรยากาศด้านในก็จะชิล ๆ มีบาร์ชงกาแฟ อยู่ด้านหน้า ทันทีที่เปิดประตูเข้าไปก็จะได้กลิ่นหอมกรุ่นละมุนไปทั่วร้าน สำหรับเมนูเครื่องดื่มที่ห้ามพลาด คือ เอกเพรสโซ่เย็น อเมริกาโน่เย็น และลาเต้ร้อน นอกจากนี้ก็มีอิตาเลียนโซดาด้วย ส่วนอาหารจะมีสปาเก็ตตี้ซอสไก่ สลัดกุ้งไก่ทอด และข้าวผัดหมู การเดินทางคลิกที่นี่ 

    ตลาดนกฮูก ตลาดนกฮูกเลี่ยงเมืองนนท์ ที่เที่ยวนนทบุรี

    ฟาร์มผีเสื้อ ที่ให้บริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคณะทัวร์ต่างชาติ ชอบมากินข้าวกันที่นี่ สำหรับคนไทย ส่วนใหญ่จะเข้ามาเยี่ยมชม ความงามของพรรณไม้ และ ผีเสื้อ ก่อนซื้อของที่ระลึกแล้วออกเดินทางต่อไปที่ม่อนแจ่ม

    บริเวณนี้ชาวบ้าน เรียกว่ากิ่วเสือเป็นป่ารกร้าง ต่อมาชาวบ้านเข้ามาแผ้วถางและปลูกผิ่น จนในท้ายที่สุดโครงการหลวงมาขอซื้อพื้นที่เข้าโครงการหลวงหนองหอย

    มาเพชรบุรี จะมีก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดง ที่มีซอสสูตรเด็ด ที่ไม่เหมือนจังหวัดอื่น ทานแล้วติดใจ ต้องมาทานซ้ำ ร้านเพ็ญพริกเผ็ดก็เป็นอีกร้านหนึ่ง ซึ่งเปิดมาเป็นเวลาหลายสิบปี ตั้งแต่เด็กก็มีแล้ว สูตรเด็ดของทางร้านคือ หมูเปื่อยชิ้นโต หมูสดลวกแบบพอดี ที่ขาดไม่ได้ คือ หมูหวานก้อนโตๆ ให้ทานแบบเต็มปากเต็มคำ วันนี้มาทาน….

    Glamourous ที่พักเชียงใหม่ ัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์พร้อมกับไอเย็นจากลำธารหน้าพัก บอกได้เลยว่าฟินไม่ไหว!

    พิกัด  ตำบล ยางน้ำกลัดใต้ อำเภอหนองหญ้าปล้อง เพชรบุรี

    พิกัด : ต. แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

    ร้านนี้เป็นคาเฟ่สไตล์มินิมอลตัวจริง ไม่บอกว่าอยู่ที่เพชรบุรี จะคิดว่าที่นี่คือคาเฟ่เกาหลี โทนการตกแต่งร้านทำดีมาก ๆ ละมุนและให้แสงสว่างอ่อน ๆ ถ่ายรูปสวย มีมุมให้นั่งอ่านหนังสือเงียบ ๆ สมกับชื่อร้าน “ปลีกวิเวก” แถมยังมีเพลงเพราะ ๆ เปิดให้ฟังด้วย ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็เก๋ไม่ซ้ำใคร มีโกโก้มะพร้าว ชาเย็น ชาไทย ชาเขียวมะพร้าว ส่วนขนมหวานจะมีเค้กชาเขียว ครัวซองต์เนยสด สังขยามะพร้าว บอกเลยว่าอร่อยและเด็ดมาก การเดินทางคลิกที่นี่ 

     น้ำตกชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเชียงใหม่ ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ได้รับความนิยม ในอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนสามารถเล่นน้ำได้น้ำเย็นๆทำให้เรารรู้สึกสดชื่นมากๆค่ะบรรยากาศก็เต็มไปด้วยธรรมชาติรอบๆตัว